Lá tía tô có tác dụng gì cho da mặt, trị nám?

Cây tía tô hay còn có tên gọi khác là é tía, tử tô, xích tô…từ lâu đã được biết đến như một thần dược làm đẹp da được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Với khả năng làm sạch da, loại bỏ tích tụ melanin mà loại cây này được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị nám, tàn nhang, sạm da. Cùng tìm hiểu lá tía tô có tác dụng gì cho da mặt, trị nám qua bài viết này nhé.

Vì sao lá tía tô lại có tác dụng trong việc trị nám, dưỡng da

Trong Đông Y, tía tô có vị cay, tính ôn vào 2 kinh phế và tỳ, có tác dụng giải độc rất hiệu quả và dưỡng trắng cho da. Loài cây này có những tác dụng thần kỳ đó là do hàm lượng vitamin A, C và khoáng chất vi lượng canxi, sắt, photpho chứa trong nó.

Những chất này kết hợp với nhau tạo nên khả năng loại bỏ melanin bị tích tụ dưới da hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tẩy tế bào chết, làm mờ những phần da bị sạm màu bởi nám,tàn nhang. 

Hơn nữa do có hàm lượng tinh dầu lớn, mùi thơm nhẹ nên khi sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ tía tô mang đến đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho người sử dụng.

Những cách dùng lá tía tô để mang lại tác dụng cho da mặt, trị nám tốt nhất.

Lá tía tô rất phổ biến, giá tiền rẻ mà lại mang đến những tác dụng to lớn cho da cũng như sức khỏe nên rất được yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng lá tía tô để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một vài cách sử dụng cũng như công thức để đem lại hiệu quả cao khi dùng loại lá này chăm sóc da, trị nám, tàn nhang.

1. Mặt nạ lá tía tô

Đứng đầu danh sách này là mặt nạ lá tía tô. Thông qua việc tiếp xúc ngoài da, mặt nạ lá tía tô từ từ ngấm những dưỡng chất giúp hồi phục và làm sạch da. Cách này được cánh chị em vô cùng yêu thích vì dễ làm lại mang lại cảm giác dễ chịu, giúp giảm stress sau một ngày mệt mỏi.

Cách làm của mặt nạ tía tô rất đơn giản. Sử dụng một nắm lá tía tô đã được làm sạch xay nhuyễn. Bạn có thể dùng làm mặt nạ trực tiếp hoặc kết hợp cùng với những nguyên liệu khác như nước chanh, mật ong, nước muối sinh lí để làm tăng hiệu quả của mặt nạ. Trước khi đắp mặt nạ, bạn hãy nhớ làm sạch da cũng như xông hơi để lỗ chân lông dễ dàng hấp thu dưỡng chất nhé.

Các nàng có thể tham khảo sản phẩm Mặt nạ tí tô A Om. của nhà OM nha.

2. Nước ép tía tô

Loại nước ép này không thường phổ biến nhưng thực sự mang lại hiệu quả rất lớn. Các dưỡng chất được hấp thụ trực tiếp, làm mát gan và thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết sản sinh tế bào mới của da.

Nước ép tía tô
Nước ép tía tô

Với cách sử dụng này, ta rửa lá tía tô qua nước muối và nước lọc. Tiếp đến là xay lá tía tô cùng một chút nước sôi để nguội sao cho thật nhuyễn rồi dùng màng lọc để chắt hết bã. Nếu bạn có máy ép có thể ép trực tiếp để có được nước ép nguyên chất. 

Để dễ uống tôi thường cho một chút đường. Bạn có thể cho thêm chanh hoặc mật ong vừa tăng hương vị lại có thêm dưỡng chất tốt cho da. Mỗi ngày kiên trì uống 1 ly nước ép tía tô sẽ mang đến cho bạn hiệu quả không ngờ tới.

3. Xông hơi với lá tía tô

Với cách này chúng ta sẽ sử dụng 5 gram lá tía tô, 1 quả chanh, vài cây sả và 1-2 giọt tinh dầu sả. Chanh, sả, tía tô ta rửa sạch thái lát đập dập cho vào nồi rồi đổ tầm 1 lít nước đun sôi khoảng 40 phút rồi lấy nước ra bát cho tinh dầu vào và bắt đầu xông. 

Khi xông hơi bạn nhớ trùm kín để hơi nước không bị thất thoát. Sau khoảng 20 phút, lỗ chân lông được dãn nở và dễ dàng hấp thu dưỡng chất của tía tô thông qua hơi nước.

4. Trà tía tô

Tương tự với sử dụng nước ép nhưng trà tía tô được nhiều người cho là dễ uống hơn nên rất được ưa chuộng sử dụng. Ta chỉ cần làm sạch tía tô rồi đem đi phơi nắng hoặc sử dụng dàn sấy sao khô là đã có trà tía tô khô để sử dụng hằng ngày rồi.

Khi sử dụng, ta cho 1 lượng trà tía tô vừa đủ vào đun sôi cùng với nước trong 5 phút. Nước trà có màu vàng hơi xanh lá cùng mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể sử dụng để nhâm nhi như bất kỳ loại trà nào khác.

Tham khảo sản phẩm Trà Tí Tô A Om các nàng nhé.

5. Xà phòng tía tô

Sản phẩm này tuy khó được sản xuất tại gia nhưng lại dễ dàng được mua trên thị trường. Ngoài thành phần chính là lá tía tô loại xà phòng này còn được bổ xung thêm hương nhu, dầu dừa, dầu cọ… mang lại công dụng tuyệt vời cho việc chăm sóc da.

Vậy là chúng ta đã điểm qua tác dụng của tía tô đối với da mặt và trị nám cùng một vài cách sử dụng loại thảo dược này qua bài viết. Tin rằng bài viết sẽ trở thành thông tin hữu ích cho bạn đọc trong công cuộc làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Tham khảo các sản phẩm làm đẹp từ Tí tô Sapa của nhà Om đang khuyến mại nhé các nàng!

Mặt nạ Tía tô A Om (hũ 50gr) giá 185,000₫ giảm còn -> 175,000₫. Mua tại đây

Kem dưỡng da Tía tô A Om (hũ 35gr) 220,000 giảm còn 220,000 Mua tại đây

Sữa rửa mặt tía tô A Om (lọ 100ml) giá 175,000₫ giảm còn 150,000₫ Mua tại đây

Combo 3 SP chăm sóc da mặt Tía tô A Om giá 500,000₫ Mua tại đây

☘️OM NATURAL – Xanh, Lành, Thiện.
☎️Hotline/Zalo: 0386.292.799
Farm SX: Bản Dao Đỏ, Tả Phìn, Sapa, Lào Cai
Showroom: Số 9, ngõ 1194/73/6 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.