Từ thiện cùng A Om và những người bạn tại Tả Phìn

Thực tế cho thấy tình yêu thương giữa con người với con người có giá trị cực kỳ lớn lao. Đây cũng là truyền thống của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Tiếp nối mục tiêu cuộc sống chính là sự cho tặng, đón nhận với tình cảm chân thành nhất không vụ lợi. A Om đã cùng những người bạn tạo nên chương trình cho đi là còn mãi. Hãy theo dõi bước chân từ thiện cùng A Om tại Tả Phìn với những người bạn nhé!

Tả Phìn một ngày lạc lối tuyệt vời đoàn từ thiện cùng A Om và những người bạn

Từ Sapa vào Tả Phìn không xa, những cung đường dốc, sói mòn, sỏi đá gập ghềnh hoàn toàn khác xa với người thành phố. Có nhiều cung đường nhỏ tới mức chỉ có một xe có thể đi qua, xe còn lại nép sát vào bên nhường đường, may mà đường vào nơi đây không quá đông đúc như Hà Nội.

Vừa đi vừa ngắm những thửa ruộng bậc thang đều ngăn nắp, đẹp đẽ bởi bàn tay người nông dân cần cù, tần tảo. Khi bạn đến đầu bản sẽ được người dân bản – người Dao. Người dân chào đón niềm nở, thăm hỏi nhiệt tình. Bạn có thể hỏi đường, mua bán một số đồ cũng không khó ở nơi đây. Đôi khi bạn sẽ mỉm cười vì không hiểu mọi người nói gì cảm thấy mình ngộ ngô vui dễ sợ. Con người Tả Phìn rất thân thiện, cảnh đẹp nơi đây cũng rất thơ mộng, không khí trong lành khiến bạn nao lòng.

Đường Tả Phìn cùng những bước chân đoàn từ thiện
Đường Tả Phìn cùng những bước chân đoàn từ thiện

Nơi đây có rất nhiều cảnh quan đẹp như tu viện cổ, hang động Tả Phìn, ruộng bậc thang,… Nhưng có một điều bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Đó là một lần được trải nghiệm Tắm Dao Đỏ – sản phẩm bí truyền của người dân nơi đây. Bạn cứ thử một lần đặt chân đến Tả Phìn sẽ hiểu vì sao A Om chúng tôi đã thật sự bị đắm chìm bởi cảnh đẹp, con người nơi đây. Ngay từ ngày đầu đặt chân đến và thôi thúc chúng tôi thực hiện những chuyến từ thiện cùng A Om.

Từ thiện cùng A Om và những người bạn tại Tả Phìn

Những bước chân không mệt mỏi của đoàn từ thiện A Om

Có thật sự bước những bước chân trên những nẻo đường Tả Phìn mới thật sự hiểu được những khó khăn của con người nơi đây. Được sự ủy thác của những người bạn đoàn từ thiện cùng A Om chúng tôi đã đem những phần quà nhỏ – hơi ấm vùng cao đến cho những người dân Tả Phìn.

Một ngày “hành quân” đi thăm và tặng quà Tết cho 15 hộ dân nghèo, người già neo đơn tại vùng núi cao nguyên này. Tận hưởng những cung đường ngoằn nghoèo, có lúc dốc, lúc thẳng đứng cảm giác hơi khó khăn cho những người ít tập luyện. Cuối cùng chúng tôi chinh phục được hết điểm đến những chái nhà cheo leo trên đỉnh núi Tả Phìn để trao quà.

Niềm vui của người Tả Phìn khi nhận quà từ thiện
Niềm vui của người Tả Phìn khi nhận quà từ thiện

Đoàn từ thiện A Om đồng cảm với cuộc sống người dân nơi đây

Đoàn từ thiện A Om và những người bạn cảm thấy đồng cảm khi nhìn thấy những chái nhà nhỏ của những hộ nghèo nơi đây. Có nhiều những cánh cửa nhỏ chỉ có thể cho một người nhỏ đi qua (đương nhiên bếu như tôi không vào nổi).

Ở nơi đấy có những mảnh đời nheo nhóc, gia đình 3 – 4 đứa con, quần áo không đủ mặc, cơm không đủ ăn, nhiều đứa trẻ nhìn thấy mỳ tôm cũng ao ước,… Có những chiếc chòi lán phên liếp, không đồ đạc, không chắn gió,… lại là nơi cư ngụ của gia đình nhỏ 4 – 5 con người.

Mái nhà đơn sơ của người dân nghèo Tả Phìn
Mái nhà đơn sơ của người dân nghèo Tả Phìn

Mỗi năm dù bận đến đâu thì chúng tôi vẫn dành thời gian cho tôi đầu năm đi trồng cây, cuối năm đi từ thiện – từ thiện cùng A Om và những người bạn. Tôi cũng có một quảng thời gian gắn bó với người dân Tả Phìn nhưng hôm nay được đi tận nơi thăm tận nhà những hộ dân nơi đây, trao quà tận tay. Cảm nhận hơi ấm từ tình cảm sẻ chia của con người với nhau thật ấm cúng biết bao.

Đoàn từ thiện A Om và những người bạn
Đoàn từ thiện cùng A Om và những người bạn

Mỗi bước chân tôi cùng đồng đội đi qua đều thêm thấy cảm sâu sắc ý nghĩa cuộc sống này hơn. Chúng tôi cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn khi biết sẻ chia. Mong rằng tôi cùng đồng đội của mình có đủ sức khỏe để thực hiện những bước chân yêu thương đến những người dân vùng cao nghèo hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.